กระแส Pokémon go กำลังมา มาดูแบรนด์ไหนไวกว่าได้เปรียบ!

Pokémon GO ได้สร้าง Talk of the town ดังไปทั่วโลก จนคนที่ไม่เล่นเกมยังต้องสนใจ และ ตอนนี้ก็ลามมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ และแน่นอนว่าคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลกอยู่แล้ว วันแรกที่เปิดให้ดาวน์โหลดได้ก็ทำยอดดาวน์โหลดถล่มถลายเลยครับ  และภายในวันเดียวกันก็เริ่มมีคนจำนวนมากออกมาจับ Pokémon ตามสถานที่ต่าง ๆ จนกลายเป็นกระแสแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว จับกันทุกที่ทุกเวลา ทุกคนต่างตื่นเต้นกับกระแสนี้มาก

แล้วมันส่งผลต่อธุรกิจอะไรบ้าง ?! มาดูเลยครับ บอกเลยว่า เรื่องแบบนี้ใครไวกว่าได้เปรียบจริง ๆ

ธุรกิจแรก : Grab / Uber

ตอนนี้เริ่มมีบริการเรียก Grab และ Uber จับ Pokémon กันแล้วครับซึ่งก็จะมีโปรโมชั่นในการเรียก Grab โดย พิมพ์รหัส “Pokemon” รับส่วนลด 50 บาท ทันที เป็นโปรโมชั่นที่เรียกลูกค้าสุด ๆ เลยครับ (คนที่ไม่ได้เล่นก็เนียนได้นะครับ) ซึ่งจากกระแสดังกล่าว กอริลล่าว่ายังไงแคมเปญนี้ก็โดนใจกลุ่มเป้าหมายแน่นอนครับ

ธุรกิจที่สอง : ห้างสรรพสินค้า

แน่นอนครับ ! ห้างสรรพสินค้าดัง ๆ ใหญ่ ๆ ในประเทศไทย อย่างแหล่งรวมวัยรุ่น เช่น สยาม ต้องมีจุดที่เรียกว่าเป็นสวรรค์ของเหล่าเทรนเนอร์ ที่มี Pokémon ดี ๆ รวมตัวอยู่เยอะ จนสามารถ Drive คนจำนวนมากให้ไปรวมตัวกันอยู่ในสถานที่แห่งนั้น เอาง่าย ๆ นะครับ ที่ไหนมี Pokémon เยอะที่นั่นก็มีคนมาจับ Pokémon เยอะ  ซึ่งมันเป็นผลดีกับห้างดังกล่าวอย่างแน่นอน เพราะคนที่ไปจับ Pokémon ยังไงก็ต้องซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้านั้น ๆ อยู่แล้วล่ะครับ

ธุรกิจที่สาม : ร้านอาหาร, ร้านของหวาน

ส่วนใหญ่จะมีการจัดโปรโมชั่นเพื่อดึงลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายเข้ามาที่ร้านอย่างเช่น ถ้ามาทานร้านนี้แล้วโชว์ว่าเราจับ Pokémon ได้ภายในร้าน ก็จะได้รับส่วนลดเท่านั้นเท่านี้ ก็เป็นแคมเปญที่น่าสนใจของเหล่านักล่า Pokémon แบบสุด ๆ จับ Pokémonได้ แถมยังได้ส่วนลดอีก

นี่เป็นแค่ตัวอย่างธุรกิจที่กอริลล่าขอยกตัวอย่างมาให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันนะครับ ยังมีอีกหลายธุรกิจที่สามารถใช้เทรนด์การจับ Pokémon ให้เกิดประโยชน์กับแบรนด์ได้ ไม่ว่ากระแสไหนจะมาแรงขนาดไหนตอนนี้ก็ต้องยอมให้กับกระแส Pokémon Go เค้าล่ะ ดังนั้นกอรริลล่าขอบอกเลยครับว่าสมาร์ทโฟนทุกเครื่องควรมี แอพเกม Pokémon Go ติดตั้งไว้ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์จากร้านค้าและแบรนด์ต่าง ๆ นะครับ

ติดต่อเรา